Header AD

Mách Bạn Cách Chọn Pa Lăng Cầu Trục Giá Rẻ & Chất Lượng Nhất

Việc lựa chọn thiết bị pa lăng cầu trục chất lượng và phù hợp với nhu cầu công việc là vấn đề mà nhiều chủ xưởng, chủ nhà máy quan tâm. Trong bài viết sau Cầu trục BC sẽ cung cấp cho bạn các thông tin về cách chọn pa lăng cầu trục đúng tiêu chuẩn.

Đôi nét về pa lăng cầu trục

Pa lăng cầu trục là thiết bị nâng hạ được sử dụng điện với tải trọng nâng lớn và được lắp đặt trên hệ thống cầu trục, cổng trục tại nhà xưởng, nhà máy sản xuất. Mức tải trọng của pa lăng lên tới 500kg-120 tấn và với một số trường hợp đặc biệt tải trọng nâng có thể lớn hơn.

Khái quát về pa lăng cầu trục
Khái quát về pa lăng cầu trục

Việc sử dụng pa lăng cầu trục trong sản xuất sẽ giúp công việc nâng hạ trở nên dễ dàng, thuận tiện hơn, tăng năng suất lao động và giải quyết được các yêu cầu nâng hạ tải trọng lớn mà những thiết bị nâng thông thường không đáp ứng được.

Phân loại pa lăng cho cầu trục thông dụng hiện nay

Trên thị trường hiện nay có 2 loại pa lăng chính là pa lăng cáp điện và pa lăng xích điện. 2 loại pa lăng này đều sử dụng dòng điện 3 pha 380V. Mỗi loại pa lăng sẽ phù hợp với kết cấu dầm khác nhau và từng mục đích công việc khác nhau.

Pa lăng cáp điện

Pa lăng cáp điện là dòng pa lăng có bộ phận chịu tải chính để nâng hạ vật nặng là dây cáp. Loại pa lăng này được tích hợp bộ chạy trên thiết bị và được chia làm 2 loại nhỏ hơn là pa lăng cầu trục dầm đơn và pa lăng cầu trục dầm đôi tương ứng với từng kết cấu dầm. Ưu điểm của dòng pa lăng này là tốc độ nhanh, hoạt động êm ái hơn pa lăng xích điện. Những nhà máy sản xuất lớn, yêu cầu tải trọng nâng lớn thì người ta sẽ ưu tiên sử dụng pa lăng cáp điện hơn.

Các loại pa lăng cầu trục hiện nay
Các loại pa lăng cầu trục hiện nay

Pa lăng xích điện

Pa lăng xích điện sử dụng dây xích làm bộ phận chịu tải chính. Tại Việt Nam, đây là loại pa lăng chuyên dụng sử dụng cho cầu trục dầm đơn. Dòng máy sử dụng động cơ điện cấu tạo vỏ dày dặn, chắc chắn cùng hệ thống nâng sử dụng dây xích và móc tải.

Xem thêm <<< SHM - Đơn Vị Lắp Đặt Cầu Trục Đơn 3 Tấn Uy Tín & Chất Lượng Nhất

Các lưu ý khi lựa chọn pa lăng cho cầu trục

Pa lăng là một phần không thể thiếu trong cấu tạo của cầu trục, do đó bạn cần xem xét thật kỹ những tiêu chí lựa chọn pa lăng cầu trục sau đây:

  • Tải trọng: Đây là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình nâng hạ của cầu trục bởi nếu chọn nhầm pa lăng sẽ ảnh hưởng tới dầm chính. Do đó, trước khi chọn pa lăng cho cầu trục bạn cần tính toán tải trọng và khả năng chịu tải của dầm chính cầu trục.
  • Chiều cao: Lựa chọn chiều cao pa lăng phù hợp cũng rất quan trọng. Bởi vì lựa chọn pa lăng có độ dài dây không phù hợp với độ cao của vật nâng thì sẽ không thể sử dụng được. Do đó, chúng ta cần lựa chọn những pa lăng có độ dài dây dài hơn so với khoảng cách từ đất đến nơi vật cần nâng lên.
  • Tốc độ: Tốc độ là yếu tố quyết định thời gian hoàn thành công việc của cầu trục. Vì thế nếu muốn nhanh chóng hoàn thành công việc thì hãy chọn những loại pa lăng có tốc độ di chuyển và nâng hạ nhanh.

Hướng dẫn chi tiết cách lựa chọn pa lăng cho cầu trục

Khi chọn pa lăng cho cầu trục thì ngoài dựa vào thiết bị và tiêu chí sử dụng thì bạn cần chọn thông qua thương hiệu và nhu cầu sử dụng. Hãy khám phá cách chọn pa lăng cho cầu trục tốt nhất sau đây.

Cách chọn pa lăng cầu trục phù hợp và chất lượng
Cách chọn pa lăng cầu trục phù hợp và chất lượng

Lựa chọn pa lăng theo nhu cầu sử dụng

Như chúng ta đã biết, dầm cầu trục là bộ phận chịu tải chính trong quá trình sử dụng. Do đó chúng ta cần tìm hiểu tải trọng, độ dài dây của từng loại pa lăng để đưa ra lựa chọn phù hợp và không gây hại tới dầm trục.

2 loại pa lăng trên đều có những ưu điểm và khuyết điểm riêng. Ví dụ như pa lăng xích điện có giá rẻ hơn pa lăng cáp điện nhưng tải trọng bị giới hạn ở mức dưới 20 tấn. Còn pa lăng cáp điện hoạt động nhanh, ổn định hơn nhưng giá thành sẽ cao hơn, bù lại bạn có nhiều lựa chọn về mức tải trọng. Tuy nhiên, tại các xưởng và nhà máy chế tạo quy mô nhỏ thì giá của 2 dòng thiết bị này ở dưới mức 20 tấn thường sẽ không chênh lệch quá nhiều. Chính vì thế, trước khi lựa chọn bạn cần xem xét nhu cầu sử dụng và tài chính của mình.

Xem thêm <<< Top 5+ Đơn Vị Cung Cấp Cầu Trục Giá Rẻ Nhất Việt Nam

Lựa chọn pa lăng theo thương hiệu

Ngày nay, nhu cầu sử dụng pa lăng ngày càng nhiều nên càng có nhiều thương hiệu xuất hiện. Có một số thương hiệu nổi tiếng như Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản,... Mỗi thương hiệu đều có đặc điểm riêng của họ.

cách lựa chọn pa lăng cầu trục
Lưu ý khi chọn pa lăng cầu trục

Trước khi mua pa lăng, bạn cần tìm kiếm nơi bán hàng chính hãng của thương hiệu uy tín chứ không nên mua hàng quá rẻ. Bởi hàng rẻ thì thường sẽ là hàng kém chất lượng. Tuy nhiên, chúng ta cũng có thể chọn phương án mua cả pa lăng và cầu trục để có thể hoạt động thử.

Bài viết trên là toàn bộ thông tin hướng dẫn cách lựa chọn pa lăng cầu trục. Hy vọng thông qua những kiến thức trên của Cầu trục BC sẽ giúp bạn lựa chọn được pa lăng cầu trục chất lượng và tránh những sai lầm không đáng có.

Đăng nhận xét

Post a Comment (0)

Mới hơn Cũ hơn

ads

Post ADS 1

ads

Post ADS 1