Header AD

Cập Nhật Vai Trò Của Chổi Tiếp Điện Trong Cầu Trục Cụ Thể & Chi Tiết Nhất

Chổi tiếp điện có thể xem là một trong những bộ phận quan trọng nhất, ảnh hưởng tới toàn bộ quá trình hoạt động của cầu trục. Vậy cụ thể thiết bị này là gì, vai trò của chổi tiếp điện trong cầu trục ra sao. Cùng tìm hiểu câu trả lời trong bài viết sau đây của Cầu trục BC.

Đôi nét về chổi tiếp điện trong cầu trục

Trước khi tìm hiểu về vai trò của chổi tiếp điện trong cầu trục, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về khái niệm cũng như cấu tạo và phân loại thiết bị hiện nay.

Khái niệm

Chổi tiếp điện cầu trục hay còn được biết đến với một cái tên gọi khác “tay lấy điện cầu trục”. Đây là bộ phận chịu trách nhiệm lấy nguồn điện từ ray điện an toàn cung cấp điện năng cho động cơ trong cầu trục. Do đó, chổi tiếp điện cầu trục giúp việc truyền tải điện năng một cách dễ dàng hơn, hỗ trợ cầu trục hoạt động tốt, nâng vật có tải trọng lớn.

Ngoài ra bộ chổi tiếp điện cầu trục còn là thiết bị trượt tiếp xúc với ray điện cầu trục gồm 2 phần chính là giá đỡ chổi than và lá than. Và tùy vào nhu cầu sử dụng mà có chổi tiếp điện trên thị trường sẽ có nhiều loại khác nhau phù hợp với từng tải trọng máy khác nhau.

vai trò của chổi tiếp điện trong cầu trục
Thông tin giới thiệu về chổi tiếp điện trong cầu trục là gì 

Cấu tạo chung

Một chổi tiếp điện hoàn chỉnh sẽ gồm các phần là giá đỡ, chổi than và lò xo:

  • Giá đỡ được bắt trực tiếp vào động cơ của cầu trục.
  • Chổi than hay còn gọi là “lưỡi dao tiếp xúc điện” chính là những lá đồng hợp kim to dày dùng để trượt dài trên ray điện an toàn.
  • Lò xo nhằm mục đích ép các lưỡi chổi than luôn tiếp xúc vào ray điện an toàn, điều này đảm bảo tiếp xúc tốt tránh bị hiện tượng mô ve dẫn đến mất pha.

Xem thêm <<< Cáp Dẹt Cầu Trục Bán Ở Đâu Chính Hãng & Chất Lượng Nhất

Phân loại

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại chổi tiếp điện khác nhau. Tuy nhiên nhiên chung những sản phẩm này được phân làm 3 loại:

Chổi tiếp điện cầu trục loại 3 pha gồm có

  • Chổi tiếp điện trong cầu trục loại 3P30A
  • Chổi tiếp điện trong cầu trục loại 3P60A
  • Chổi tiếp điện trong cầu trục loại 3P100A

Chổi tiếp điện cầu trục loại 4 pha gồm có:

  • Chổi tiếp điện trong cầu trục loại 4P30A
  • Chổi tiếp điện trong cầu trục loại 4P60A
  • Chổi tiếp điện trong cầu trục loại 4P100A
  • Chổi tiếp điện trong cầu trục loại 4P30A

Chổi tiếp điện cầu trục loại 6 pha gồm có:

  • Chổi tiếp điện trong cầu trục loại 6P60A
  • Chổi tiếp điện trong cầu trục loại 6P100A

vai trò của chổi tiếp điện trong cầu trục
Phân loại các dòng chổi tiếp điện trong cầu trục

Vai trò của chổi tiếp điện trong vận hành cầu trục

Như đã đề cập trước đó, thì vai trò của chổi tiếp điện trong cầu trục vô cùng quan trọng. Đây là bộ phận lấy nguồn điện từ ray điện giúp cung cấp năng lượng vạn hành cho toàn thiết bị. Chính vì thế, một số người ví đây như tủy sống của cầu trục.

Vậy nên, cầu trục hoạt động được đảm bảo hay không dựa rất nhiều vào chổi tiếp điện. Chổi tiếp điện có vận hàng tốt thì cầu trục mới có thể nâng hàng.

Xem thêm <<< Có nên mua Palang cũ không? Bật Mí Sự Thật Ít Ai Biết

Những lưu ý khi sử dụng chổi tiếp điện cầu trục

Chính vì vai trò của chổi tiếp điện trong cầu trục vô cùng quan trọng nên khi sử dụng bộ chổi tiếp điện cần lưu ý điểm sau:

  • Một là thường xuyên kiểm tra chổi tiếp điện để phát hiện kịp thời các sự cố, hư hỏng để có thể tiến hành bảo trì, bảo dưỡng nhanh chóng.
  • Thứ hai nếu chổi tiếp điện bị mòn thì nên thay ngay chổi tiếp điện mới bởi đây là nguyên nhân ảnh hưởng trực tiếp đến ray điện an toàn cầu trục. Nếu chổi tiếp điện hư thì rất có thể làm hư cả hệ thống ray điện an toàn cầu trục và làm mất pha gây ra cháy động cơ cầu trục.
vai trò của chổi tiếp điện trong cầu trục
Những lưu ý khi sử dụng chổi tiếp điện cần biết

Địa chỉ cung cấp chổi tiếp điện cầu trục chất lượng và giá rẻ

Đến đây nếu các bạn muốn tìm cho mình một địa chỉ uy tín để đặt mua chổi tiếp điện cầu trục chất lượng giá rẻ thì có thể đến với công Ty Cổ Phần Công Nghiệp SHM (SHM). Được biết đến là một trong những đơn vị chuyên cung cấp các trang thiết bị cầu trục uy tín với hơn 10 năm kinh nghiệm, trong đó có chổi tiếp điện. SHM luôn cam kết mang đến những sản phẩm đạt chuẩn với mức giá cạnh tranh. Chính vì thế việc mọi người cần làm là liên hệ với SHM để được tư vấn và báo giá cụ thể nhé.

Vừa rồi là những thông tin về vai trò của chổi tiếp điện trong cầu trụcCầu trục BC muốn gửi tới các bạn. Mong rằng với những chia sẻ vừa rồi đã có thể giải đáp những thắc mắc của anh em. Hẹn gặp lại mọi người ở những bài viết tiếp theo.

Đăng nhận xét

Post a Comment (0)

Mới hơn Cũ hơn

ads

Post ADS 1

ads

Post ADS 1