Header AD

Tìm Hiểu Cấu Tạo Của Cầu Trục Dầm Đơn Chi Tiết Và Đẩy Đủ Nhất

Cầu trục dầm đơn hay cầu trục một dầm là thiết bị nâng hạ được ưa dùng phổ biến bên cạnh cầu trục dầm đôi. Để hiểu rõ hơn về cấu tạo của cầu trục dầm đơn, bài viết sau đây của Cầu trục BC sẽ hé lộ cho bạn những thông tin về vấn đề này một cách chi tiết và đầy đủ nhất.

Cầu trục dầm đơn là gì?

Cầu trục dầm đơn có thể nâng hạ hay di chuyển một hàng hóa có khối lượng tương đối lớn trong các nhà xưởng công nghiệp lớn. Chúng là loại cầu trục có một dầm được cấu thành từ các tổ hợp thép có nhiều mặt như: thép mặt cắt dạng hộp, thép dạng chữ l,... Cầu trục dầm đơn có các kích thước và trọng tải đa dạng phù hợp với nhiều loại hàng hóa khác nhau như: 1 tấn, 2 tấn, 3 tấn, 5 tấn, 7.5 tấn,... Khẩu độ tối đa của cầu trục dầm đơn có thể lên đến 50m và tải trọng nâng tối đa cho phép là 30 tấn.

Tham khảo giá các loại cầu trục tại https://shmcranes.vn/d/cau-truc

Cầu trục dầm đơn là gì?
Cầu trục dầm đơn là gì?

Cấu tạo của cầu trục dầm đơn

Cầu trục dầm đơn được các đơn vị sản xuất thiết kế với các bộ phận chủ yếu cấu thành nên là: Dầm chính, dầm biên, palang, hệ cấp điện cầu trục, hệ cấp điện palăng, tủ điện tử và hệ dây di chuyển. Các đặc điểm cấu tạo cụ thể của chúng như sau:

  • Dầm chính: Là bộ phận chịu tải trọng lớn cho toàn bộ cầu trục. Để đảm bảo độ cứng cáp và độ võng của dầm chính, người dùng có thể kết hợp đúc hàn bên phía dưới dầm hộp giữa hai dạng hình ghép I và H. 
  • Dầm biên của cầu trục dầm đơn: Có tác dụng di chuyển cho cả hệ thống cầu trục và thường gồm 2 loại cơ bản là lăn trên ray vuông hay ray P và dầm treo.
  • Palang của cầu trục dầm đơn: Được dùng để nâng hạ các sản phẩm, hàng hóa,.. có khối lượng lớn dễ thấy trong các kho hàng của các xưởng công nghiệp. Nó có thiết kế gọn nhẹ, dễ vận hành, ít bị hư hỏng cùng sức nâng từ 1 đến 500 tấn. 
  • Thiết bị tủ điện: Có tác dụng điều khiển động cơ di chuyển, động cơ nâng hạ cùng các thiết bị an toàn khác. Nó gồm các thiết bị được đấu nối chặt chẽ với nhau như: biến tần, aptomat, role, bảo vệ mất pha,… 
  • Hệ thống điện chạy ngang cho palang: Được thiết kế có thể chạy theo các dạng như: sâu đo, máng C và cáp mềm dẹt. Hệ điện chạy dọc cho cầu trục dầm đơn cấu tạo theo kiểu thanh ray dẫn điện an toàn.
  • Bánh xe: Được lăn trên đường ray và được đỡ bởi ổ bi. Chúng được bôi trơn dầu nhớt trọn đời để hoạt động ổn định. Phần thân của bánh xe cầu trục dầm đơn được chế tạo bằng cách tiện từ thép cây cường độ cao C45 và tôi cứng bề mặt lăn chống mài mòn. Ổ đỡ bánh xe cũng rất dễ dàng để lắp ráp và không đòi hỏi bảo dưỡng.
  • Thiết bị an toàn bao gồm: Công tắc ngắt hành trình di chuyển, bộ giới hạn tải trọng, giới hạn hành trình nâng hạ, cảm biến va chạm.
  • Tay bấm điều khiển: Dùng để điều khiển lên, xuống, đông, tây, nam, bắc của cầu trục. Nó có loại 01 tốc độ, 02 tốc độ hoặc nhiều tốc độ để phù hợp với từng loại cầu trục khác nhau.

>> Cầu trục dầm đơn 2 tấn giá tốt

Palang của cầu trục dầm đơn
Palang của cầu trục dầm đơn

Thiết bị tủ điện cầu trục dầm đơn
Thiết bị tủ điện cầu trục dầm đơn

Hệ thống điện chạy ngang cho palang
Hệ thống điện chạy ngang cho palang

Một số bản vẽ cầu trục dầm đơn chi tiết nhất

Để hiểu rõ hơn và hình dung cụ thể hơn về cầu trục dầm đơn, bạn có thể tham khảo một số bản vẽ sau đây:

#1. Bản vẽ dầm chính cầu trục dầm đơn

Bản vẽ dầm chính cầu trục dầm đơn
Bản vẽ dầm chính cầu trục dầm đơn

#2. Bản vẽ cầu trục dầm đơn 5 tấn

Bản vẽ cầu trục dầm đơn 5 tấn
Bản vẽ cầu trục dầm đơn 5 tấn

#3. Bản vẽ nguyên lý tủ điện chạy chân dầm cầu trục 5 tấn

Bản vẽ nguyên lý tủ điện chạy chân dầm cầu trục 5 tấn
Bản vẽ nguyên lý tủ điện chạy chân dầm cầu trục 5 tấn

#4. Bản vẽ palang cầu trục dầm đơn 5 tấn

Bản vẽ palang cầu trục dầm đơn 5 tấn
Bản vẽ palang cầu trục dầm đơn 5 tấn

>>Xem thêm: Cầu trục 1 tấn chính hãng

Những thông tin về cấu tạo của cầu trục dầm đơn đã được Cầu trục BC cụ thể hóa một cách đầy đủ và chi tiết nhất trong bài viết trên. Hy vọng bạn sẽ có được giây phút thoải mái khi đọc bài viết này của chúng tôi.

Đăng nhận xét

Post a Comment (0)

Mới hơn Cũ hơn

ads

Post ADS 1

ads

Post ADS 1