Header AD

Top 5+ Ngành Nghề Sử Dụng Cầu Trục Nhiều Nhất Hiện Nay

Sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp hóa hiện nay kéo theo sự gia tăng về số lượng hàng hóa. Chính vì thế, nhu cầu vận chuyển, nâng hạ hàng hóa bằng thiết bị thông minh cầu trục tại nhà xưởng, nhà máy ngày càng được quan tâm nhiều hơn. Vậy đâu là ngành nghề có nhu cầu sử dụng cầu trục nhiều nhất? Theo dõi bài viết dưới dây của Cầu trục BC để biết câu trả lời nhé!

Nhu cầu sử dụng cầu trục hiện nay

Cầu trục là thiết bị có khả năng nâng hạ hàng hóa với tải trọng lớn được lắp đặt tại các nhà xưởng. Với khả năng vận hành êm ái, có tải trọng lớn, cầu trục được ví như cánh tay đắc lực giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả công việc, tiết kiệm nhiều khoản chi phí. Do vậy, cầu trục dần được thay thế các thiết bị nâng hạ khác như: xe nâng, bàn nâng, ròng rọc,...

Nhu cầu sử dụng cầu trục nâng hạ hàng hóa nặng ngày càng cao
 Nhu cầu sử dụng cầu trục nâng hạ hàng hóa nặng ngày càng cao

Top 5 ngành sử dụng cầu trục phổ biến nhất

Cầu trục được lắp đặt phổ biến ở nhiều lĩnh vực ngành nghề khác nhau. Sau đây là thông tin về top 5 ngành sử dụng thiết bị này phổ biến nhất!

Dùng để nâng hạ vật tư sắt thép, gia công chế tạo cơ khí

Ngành đứng đầu trong danh sách sử dụng cầu trục phổ biến nhất chính là các nhà xưởng có chứa các vật tư sắt, thép và gia công chế tạo cơ khí. Đây đều là các vật liệu có tải trọng lớn, công suất làm việc cao. 

Do đó một nhà xưởng, nhà kho nên lắp đặt 1 - 2 cầu trục cùng hoạt động trên một đường ray hoặc ở nhiều đường ray khác nhau. Với những lợi ích mà thiết bị mang lại, cầu trục chính là giải pháp hữu hiệu nhất góp phần làm cho quá trình vận chuyển và nâng hạ hàng hóa thuận tiện hơn rất nhiều.

Lắp đặt trong ngành sản xuất vật liệu xây dựng

Những loại cầu trục được lắp đặt trong nhà máy, kho chứa vật liệu xây dựng luôn phải vận hành liên tục. Hơn nữa, môi trường làm việc tại các nhà máy sản xuất vật liệu xây dựng bao gồm: sắt, thép, luyện kim, xi măng,... rất khắc nghiệt. Do đó, người ta thường ưu tiên lựa chọn loại cầu trục dầm đôi để đảm bảo tuổi thọ cho thiết bị cũng như nâng cao hiệu quả làm việc.

Cầu trục được sử dụng rộng rãi trong ngành sản xuất vật liệu xây dựng
Cầu trục được sử dụng rộng rãi trong ngành sản xuất vật liệu xây dựng

Sử dụng cho mục đích nâng hạ khuôn mẫu

Khi sản xuất kim loại hay các sản phẩm bằng nhựa, các nhà máy luôn luôn phải thay đổi mẫu mã cũng như chủng loại. Vì thế, cầu trục chính là sự lựa chọn hoàn hảo giúp việc thay khuôn và bảo dưỡng thay thế máy đơn giản hơn. 

Dùng trong ngành sản xuất bê tông

Nằm trong danh sách top 5 ngành sử dụng cầu trục phổ biến phải kể đến ngành sản xuất bê tông. Đặc thù của ngành này chính là luôn phải vận chuyển những khối bê tông có tải trọng lớn dao động từ 2 - 10 tấn. Hơn nữa, ngành này yêu cầu đảm bảo độ chính xác cao trong quá trình đổ bê tông từ các khuôn. Vì vậy, sử dụng cầu trục là sự lựa chọn đúng đắn nhất mà các thiết bị nâng hạ khác như xe nâng hay xe cẩu không thể đáp ứng được.

Dùng trong nhà máy nhiệt điện, công trình đập xả nước và chứa nước

Trong các nhà máy nhiệt điện và công trình đập xả nước, chứa nước cần thiết phải sử dụng cầu trục. Bởi ở hệ thống van các công trình này đều có trọng lượng nước lớn cần phải nhờ sự trợ giúp của cầu trục để có thể nâng hạ một cách dễ dàng.

Sử dụng cầu trục trong nhà máy nhiệt điện
Sử dụng cầu trục trong nhà máy nhiệt điện 

Lắp đặt trong xưởng lắp ráp linh kiện

Các linh kiện ô tô hay đồ điện tử luôn phải vận chuyển hàng hóa có tải trọng lớn. Cần phải lắp đặt cầu trục đảm bảo các yêu cầu như sau:

  • Trọng lượng nâng từ 100kg - 1 tấn.
  • Khẩu độ cầu trục từ 5m - 20m.
  • Tốc độ nâng hạ tiêu chuẩn.
  • Sử dụng điều khiển từ xa.

Trên đây là thông tin chi tiết về top 5 ngành nghề có nhu cầu sử dụng cầu trục nhiều nhất. Để biết thêm thông tin về các loại cầu trục nâng hạ hàng hóa, bạn có thể truy cập website Cầu trục BC để biết nhiều thông tin hữu ích nhé!

Đăng nhận xét

Post a Comment (0)

Mới hơn Cũ hơn

ads

Post ADS 1

ads

Post ADS 1