Header AD

Nâng Cấp Cầu Trục: Tổng Hợp Thông Tin Đầy Đủ & Chi Tiết Nhất

Cổng trục là một thiết bị nâng hạ xuất hiện phổ biến ở hầu hết các nhà xưởng hiện nay. Để có thể tối ưu hóa hiệu quả làm việc của thiết bị thì việc nâng cấp cầu trục là điều không thể thiếu. Chính vì thế nếu các bạn cũng đang tìm hiểu về vấn đề này thì đừng bỏ qua bài viết hôm nay.

Tại sao cần phải nâng cấp cầu trục?

Không phải tự nhiên mà việc nâng cấp cầu trục lại trở nên quan trọng tới vậy. Việc làm này ảnh hưởng trực tiếp tới hiệu suất công việc cũng như ảnh hưởng tới một số các vấn đề sau:

  • Giúp nâng một loại vật liệu mới dễ dàng hơn. Với thiết kế ban đầu do khách hàng yêu cầu sẽ có khung phù hợp với mặt hàng chủ đạo của nhà xưởng. Tuy nhiên nếu như sau đó xuất hiện thêm một loại vật liệu khác không còn phù hợp với kích thước ban đầu. Thì đây chính là lúc cần nâng cấp cầu trục.
  • Ngoài ra việc cải tiến thiết bị cũng là cách giúp hỗ trợ nâng một loại vật liệu nặng hơn. Ví dụ trọng tải khi mới lắp đặt là 5 tấn nhưng sau đó hàng hóa nặng 7,5 tấn thì việc nâng cấp cũng là hết sức cần thiết.
  • Bảo dưỡng cầu trục hoạt động tốt hơn. Sua một thời gian dài sử dụng, thiết bị cũng sẽ không còn được như ban đầu. Chính vì đó việc nâng cấp cầu trục còn hỗ trợ bảo trì máy và giúp cho hoạt động của các linh kiện diễn ra trơn tru hơn.
>>Xem thêm: Cầu trục monorail tối ưu chi phí cho nhà xưởng, nhà kho

Lý giải lý do vì sao cần phải nâng cấp cầu trục
Lý giải lý do vì sao cần phải nâng cấp cầu trục

Những bộ phận nào của cầu trục cần được nâng cấp?

Khi quá trình nâng cấp cầu trục diễn ra thì đây sẽ là những bộ phận cần được cải tiến và thay thế mà  mọi người cần chú ý.

Palang cổng trục

Nếu cầu trục của bạn được trang bị palang tiêu chuẩn thì rất khó để tránh khỏi việc đa số các thành phần bên trong có thể được hoán đổi hoặc thay thế cho nhau. Do đó, các bạn có thể thay thế động cơ hoặc hộp số lớn hơn một cách dễ dàng mà không ảnh hưởng đến các bộ phận khác.

Dầm biên và bánh xe cầu trục

Đây là bộ phận tiếp theo mà mọi người cần để tâm tới trong quá trình nâng cấp cầu trục. Như đã nói thì sau thời gian dài hoạt động việc hao mòn tự nhiên là điều dễ thấy ở bánh xe và dầm biên. Lúc này, anh em cần thay thế bằng các thiết bị mới tương tự hoặc chất liệu cứng hơn tùy vào nhu cầu cũng như cấu tạo chung của thiết bị sao cho phù hợp nhất.

>>Gợi ý: Các loại dầm cầu trục kèm chi phí sản xuất chi tiết nhất

Nâng cấp dầm biên và bánh xe cầu trục
Nâng cấp dầm biên và bánh xe cầu trục

Dầm chính, đường ray, và dầm đường chạy

Trong quá trình nâng cấp thì các bạn có thể tham khảo thay thế dầm chính bằng cách gia cố  hàn thêm tấm thép, gân chịu lực. Ngoài ra còn có đường ray, dầm đường chạy để đảm bảo cầu trục không bị ảnh hưởng và vận hành được trơ chu nhất.

Điều khiển cầu trục

Công suất của động cơ thay đổi sẽ kéo theo hệ thống truyền động cũng thay đổi theo. Do đó, bất kỳ thay đổi nào của bộ bánh răng hoặc kích thước động cơ cũng sẽ ảnh hưởng tới hệ thống truyền động và điều khiển của cần trục. Chính vì thế việc bổ sung một hệ thống điều khiển hiện đại, chẳng hạn như biến tần là điều vô cùng cần thiết.

Hệ thống phanh cầu trục

Đây là bộ phận cuối cùng mà mọi người cần chọn nâng cấp. Bởi hệ thống phanh của cầu trục được bổ sung biến tần sẽ làm mềm chuyển động và làm giảm đáng kể sự hao mòn cũng như bảo dưỡng hệ thống phanh của mình . Đặc biệt là đối với  cầu trục đang nâng và di chuyển tải nặng hơn so với thiết kế ban đầu. 

Cải tiến hệ thống phanh khi nâng cấp thiết bị
Cải tiến hệ thống phanh khi nâng cấp thiết bị

Mất bao lâu thời gian để nâng cấp một cần trục?

Thời gian để hoàn tất nâng cấp cần trục cũng là một trong những câu hỏi được nhiều người quan tâm. Theo kinh nghiệm từ các chuyên gia thì không có bất cứ một con số cụ thể cho vấn đề này.

Thay vào đó sẽ tùy thuộc vào phạm vi của dự án và số lượng cầu trục dự kiến ​​nâng cấp mà con số thực tế sẽ có sự thay đổi. Có thể mất từ ​​5 đến 20 ngày làm việc để nâng cấp hệ thống cầu trục hoàn thiện. Ngoài ra việc nâng cấp hoàn toàn có thể thực hiện vào ban đêm, vào cuối tuần hoặc trong kỳ nghỉ lễ để rút ngắn thời gian hoàn thiện.

Chưa hết, trong quá trình nâng cấp, cầu trục và bất kỳ thiết bị hoặc máy móc liên quan đều phải tạm dừng. Điều này nhằm đảm bảo cho việc nâng cấp dễ dàng nhanh chóng và an toàn hoàn. Vậy nên, khi muốn nâng cấp cầu trục, mọi người hãy tính toán và có kế hoạch cụ thể để tránh ảnh hưởng tới công việc và tiến độ hoạt động của công xưởng.

Thời gian để hoàn tất việc nâng cấp cầu trục
Thời gian để hoàn tất việc nâng cấp cầu trục

Vậy là chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu xong về nâng cấp cầu trục và một số các thông tin liên quan. Mong rằng với những chia sẻ vừa rồi đã có thể giúp ích cho các bạn trong việc giải đáp các thắc mắc liên quan tới vấn đề bảo dưỡng, nâng cấp thiết bị. 

Đăng nhận xét

Post a Comment (0)

Mới hơn Cũ hơn

ads

Post ADS 1

ads

Post ADS 1