Header AD

Có Nên Mua Palang Cũ Không? Lưu Ý Quan Trọng Khi Mua Palang Cũ

Muốn tiết kiệm chi phí nên nhiều người thường chọn mua sản phẩm pa lăng cũ đã qua sử dụng để dùng nhưng làm sao để sử dụng pa lăng cũ an toàn cũng như chọn được sản phẩm chất lượng cho hiệu quả tốt nhất vẫn là một câu trả lời khó. Hãy cùng Cầu trục BC tìm hiểu xem có nên mua pa lăng cũ hay không.

Tại sao không nên mua palang cũ?

Một chiếc pa lăng cũ không rõ nguồn gốc, đã qua sử dụng một thời gian sẽ không được đảm bảo về chất lượng, yêu cầu công việc cũng như độ an toàn cho người dùng. Ví dụ như:

  • Một pa lăng xích giá rẻ đã qua sử dụng thì hệ thống hãm và bảo vệ hoạt động không còn hiệu quả. Bánh răng, trục quay và các chi tiết pa lăng xích bị rệu rạo, lỏng lẻo, ẩn chứa nhiều nguy hiểm cho người dùng.
  • Với những pa lăng tay kéo, nếu dây xích để lâu sẽ bị han gỉ, mài mòn hoặc rạn nứt củ pa lăng, vòng bi dẫn tới khi nâng hạ sẽ bị tụt tải không hãm gây nguy hiểm cho tính mạng người dùng.
  • Những pa lăng có tải trọng lớn như 10 tấn hoặc 20 tấn sau khi sử dụng 1 thời gian sẽ không ổn định, thường bị kẹt khi kéo hoặc bánh răng bị vỡ khi kéo tải trọng nặng gây nguy hiểm cho người vận hành.
Nhược điểm của sản phẩm palang cũ
Nhược điểm của sản phẩm palang cũ

Cách sử dụng Pa lăng cũ an toàn và không rõ nguồn gốc

Nếu bạn không có đủ chi phí để mua pa lăng mới và hiện đang sử dụng pa lăng bãi thì nên nắm được những điều sau để đảm bảo an toàn cho mình và những người xung quanh:

  • Kiểm tra toàn bộ các chi tiết như pa lăng, xích xem có bị méo hay bị mài mòn hay không, móc cẩu có chắc chắn hay không, bánh răng-vòng bi có hoạt động trơn tru không,... trước khi đưa pa lăng vào sử dụng.
  • Nếu khi sử dụng phát hiện xuống tải thì phải dừng ngay việc nâng hạ lại để đảm bảo an toàn rồi sửa chữa lại pa lăng hoạt động tốt rồi mới làm việc.
  • Thao tác kéo xích kéo tay phải cần được thực hiện đúng kỹ thuật, chính xác và nhanh gọn.
  • Không sử dụng pa lăng vượt quá tải trọng cho phép.
  • Người vận hành cần trang bị đầy đủ các thiết bị bảo hộ lao động cần thiết.

Cách sử dụng palang cũ an toàn
Cách sử dụng palang cũ an toàn

Xem thêm <<< Cầu Trục Dựa Tường: Đặc Điểm Nổi Bật & Ưu Điểm Khi Sử Dụng

Một số lưu ý quan trọng khi mua pa lăng cũ

Để chọn được một chiếc pa lăng cũ chất lượng, đảm bảo an toàn không phải là điều dễ dàng. Theo dõi thông tin tiếp theo của chúng tôi để có thể sở hữu một chiếc pa lăng đúng chuẩn.

Lựa chọn địa chỉ uy tín

Điểm quan trọng đầu tiên khi chọn lựa mua pa lăng đã qua sử dụng đó là bạn phải chọn những địa điểm đáng tin cậy, uy tín, có sự tư vấn nhiệt tình, sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và được kiểm định nghiêm ngặt. Hiện nay trên thị trường có 3 mức pa lăng cho khách hàng chọn lựa là:

  • Thiết bị cấp thấp
  • Thiết bị cấp trung
  • Thiết bị cao cấp
Kinh nghiệm mua palang cũ
Kinh nghiệm mua palang cũ

Bạn cần dựa vào tiền vốn của mình và mục đích sử dụng để chọn pa lăng phù hợp nhất. Nếu bạn đang tìm một chiếc pa lăng nâng hàng hóa nhẹ thì cũng có thể dùng pa lăng cấp thấp.

Xem xét bên ngoài thiết bị

Điều tiếp theo bạn cần chú ý khi mua pa lăng cũ đó là xem xét bên ngoài. Nếu chúng còn mới, sáng, sơn của thiết bị ít bị bong tróc thì chứng tỏ thiết bị chưa sử dụng nhiều. Sau khi đã quan sát và chọn được dụng cụ pa lăng ưng ý thì bước tiếp theo đó là sử dụng thử pa lăng để biết cách sử dụng sản phẩm, xem pa lăng kéo có nhẹ hay không hoặc xích có bị hỏng hóc gì không,...

Xem thêm <<< Top 5+ Đơn Vị Cung Cấp Cầu Trục Giá Rẻ Nhất Việt Nam

Khảo sát tình trạng bên trong

Sau khi đã xem xét tình trạng bên ngoài, bạn có thể tháo pa lăng ra để kiểm tra bên trong các chi tiết của chúng còn mới bao nhiêu phần trăm. Giá của pa lăng sẽ phụ thuộc vào độ mới của thiết bị. Thường sẽ rơi vào khoảng 50-80% giá thành của sản phẩm pa lăng mới. Hãy tìm hiểu kỹ các thông tin về dụng cụ pa lăng cũng như khảo sát mức giá để có thể chọn được sản phẩm tốt nhất.

Hy vọng qua bài viết trên bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi có nên mua pa lăng cũ hay không. Sử dụng pa lăng cũ cần sự cẩn thận, tỉ mỉ và đừng quên kiểm tra chúng thường xuyên. Hãy truy cập vào website của Cầu trục BC để tìm hiểu thêm thông tin về các thiết bị nâng hạ khác nhé.

Đăng nhận xét

Post a Comment (0)

Mới hơn Cũ hơn

ads

Post ADS 1

ads

Post ADS 1