Header AD

7+ Sự Cố Thường Gặp Khi Sử Dụng Cầu Trục Chi Tiết Nhất

Cầu trục là một trong những thiết bị được sử dụng phổ biến trong ngành công nghiệp sản xuất. Trong quá trình sử dụng cầu trục, rất dễ gặp phải những lúc cầu trục bị hỏng hóc hoặc bị lỗi. Lúc này bạn cần bình tĩnh khắc phục để phòng tránh tai nạn có thể xảy ra. Dưới đây Cầu trục BC sẽ liệt kê 7 sự cố thường gặp khi sử dụng cầu trục.

7 sự cố thường gặp khi vận hành cầu trục

Trong quá trình sử dụng cầu trục nếu khi gặp phải các lỗi, sự cố mà không tìm ra và xử lý kịp thời thì sẽ dẫn tới các hậu quả nghiêm trọng. Sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ các sự cố thường gặp khi sử dụng cầu trục để khách hàng có thêm kinh nghiệm khi sử dụng cầu trục.

Các sự cố thường gặp khi vận hành cầu trục
Các sự cố thường gặp khi vận hành cầu trục

#1. Cầu trục phát ra âm thanh ồn ào quá mức quy định

Âm thanh cầu trục phát ra tối đa là 85db. Đôi khi cầu trục sẽ phát ra âm thanh lớn vượt mức quy định trên 85db thì nguyên nhân là do sự tiếp xúc cơ khí giữa bánh xe pa lăng của cầu trục với các bộ phận khác như hộp bánh xe và ray di chuyển. Để khắc phục sự cố này, bạn cần kiểm tra bánh xe có thẳng hay không và khảo sát độ song song và khe hở giữa bánh xe và ray di chuyển.

Xem thêm <<< Có Nên Mua Palang Cũ Không? Lưu Ý Quan Trọng Khi Mua Palang Cũ

#2. Bấm nút của điều khiển từ xa nhưng cầu trục không hoạt động

Nguyên nhân dẫn tới sự cố này có thể là do chưa bật nút On/Off trên tay bấm hoặc do điều khiển cầu trục bị hết pin, chưa đấu nối cẩn thận dây nguồn tủ điện. Muốn khắc phục lỗi này bạn chỉ cần kiểm tra các điểm đấu nối trong tủ điện hoặc thay pin mới cho điều khiển.

Mặc dù không phổ biến lắm nhưng có những môi trường sẽ tạo ra sóng vô tuyến riêng và cản trở hoạt động của cầu trục. Ví dụ, ở một cơ sở thực hiện gia nhiệt cảm ứng hoặc hàn cảm ứng, sóng vô tuyến được sinh ra trong các quá trình này và làm gián đoạn liên lạc giữa tay cầm điều khiển từ xa và bộ thu.

Lưu ý để sử dụng cầu trục an toàn
Lưu ý để sử dụng cầu trục an toàn

#3. Cầu trục không hoạt động ổn định

Đôi khi bạn sẽ gặp phải trường hợp cầu trục hoạt động không ổn định, lúc nhận tín hiệu lúc không. Sự cố này xảy ra có thể bắt nguồn từ nút bấm điều khiển hoặc do tiếp điểm phụ trong tủ điện có vấn đề. Lúc này bạn chỉ cần kiểm tra và vệ sinh thiết bị cẩn thận là có thể giải quyết được sự cố này.

Xem thêm <<< Cầu Trục Dựa Tường: Đặc Điểm Nổi Bật & Ưu Điểm Khi Sử Dụng

#4. Động cơ di chuyển và nâng hạ nóng vượt mức bình thường

Tình trạng động cơ di chuyển và nâng hạ nóng quá mức bình thường có thể là do cuộn hút bị ẩm, bị ngập nước hoặc do sử dụng cẩu quá tải trọng khi thiết bị bảo vệ quá tải của cầu trục không được kích hoạt. Nếu động cơ làm việc quá mức cho phép thường xuyên sẽ dễ bị cháy và hỏng động cơ. Để khắc phục sự cố này bạn cần kiểm tra, vệ sinh cuộn hút và sấy khô thiết bị nếu bị ẩm, ướt.

>> Cầu trục dầm đơn

#5. Trượt tải khi được nâng lên 1 điểm nhất định

Nguyên nhân dẫn tới trượt tải khi nâng lên đến 1 điểm cố định có thể do má phanh của động cơ nâng hạ có vấn đề. Để giải quyết vấn đề này bạn chỉ cần kiểm tra lại má phanh hoặc thay mới nếu cần thiết.

Các lỗi thường gặp khi sử dụng cầu trục
Các lỗi thường gặp khi sử dụng cầu trục

#6. Chạm vào móc cẩu, tải nâng thấy hơi tê tê

Khi bạn chạm vào tải nâng, móc cẩu thấy tê tê thì có thể là do cầu trục đang bị rò điện. Nếu không phát hiện sự cố này sớm sẽ dẫn tới những tai nạn đáng tiếc xảy ra. Việc đầu tiên bạn cần làm để khắc phục lỗi này là tìm các đầu dây điện chưa được bọc cách điện và xử lý.

>> Cầu trục 5 tấn giá rẻ

#7. Pa lăng hoặc cầu trục di chuyển qua điểm giới hạn hành trình không dừng lại

Nguyên nhân dẫn tới sự cố này có thể là do bộ giới hạn hành trình của cầu trục không được kích hoạt hoặc đã được kích hoạt nhưng cài đặt sai tham số. Để khắc phục lỗi này bạn chỉ cần kiểm tra và cài đặt lại tham số của bộ giới hạn hành trình.

Tham khảo các loại cầu trục chất lượng https://shmcranes.vn/d/cau-truc

Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về các sự cố thường gặp khi sử dụng cầu trục và nắm được cách xử lý để giảm thiểu rủi ro hỏng hóc khi sử dụng. Hãy truy cập website của Cầu trục BC để biết thêm nhiều mẹo sử dụng cầu trục hữu ích nhé.

Đăng nhận xét

Post a Comment (0)

Mới hơn Cũ hơn

ads

Post ADS 1

ads

Post ADS 1